MUÔN MẶT CỦA TRUYỀN THÔNG

Oct 19, 2017 9:37:06 AM

Năm 2013 đánh dấu sự ra đời của dự án Công Tư Hợp Tác lớn nhất tại Việt Nam vào thời điểm đó. Đó là dự án đường cao tốc Dầu Giây Phan Thiết do BITEXCO là nhà đầu tư thứ nhất được chọn cùng với 1 nhà đầu tư thứ 2 do Ngân Hàng Thế Giới kết hợp với Bộ GTVT lựa chọn. Dự án này được coi là điển hình của mô hình PPP tại Việt Nam không chỉ bởi tính thời sự của nó mà còn bởi đây là dự án đầu tiên được WB thí điểm truyền thông tại Việt Nam. Vượt qua rất nhiều đối thủ, IB GROUP Việt Nam được WB và Bộ GTVT lựa chọn là đơn vị tổ chức truyền thông cho dự án. Đây là bước ngoặt lớn của IB GROUP trong nhiều năm gần đây. 

Dự án Dầu Giây Phan Thiết có quy mô khủng, với tổng số vốn lên đến gần 1 tỉ USD, trong đó riêng phần truyền thông được đầu tư mạnh mẽ với mục tiêu thay đổi tư duy của công chúng và các cơ quan nhà nước cũng như giới đầu tư quốc tế về mô hình PPP tại Việt Nam. Ngoài ra, một điểm quan trọng mà WB coi là tiêu chí thành công của truyền thông cho dự án đó là việc tác động và thay đổi tư duy của công chúng tại các vùng bị ảnh hưởng bởi dự án, qua đó tạo ra sự ủng hộ của công luận, dân chúng và giới truyền thông. 



IB GROUP đã thành công trong việc đưa ra sản phẩm truyền thông với các ý tưởng đột phá, sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông và phối hợp tạo ra tác động đa tầng trong các chiến dịch đã thực hiện. 

Sau dự án PPP Dầu Giây Phan Thiết, IB GROUP đã tiến xa hơn trong việc tiếp cận các dự án PPP khác do Bộ Kế Hoạch Đầu Tư chủ trì, trong đó điển hình là chương trình truyền thông và tập huấn cho các cơ quan ban ngành tại 3 miền Bắc Trung Nam về cơ chế, lợi ích và sự tất yếu của mô hình PPP tại Việt Nam. Chiến dịch truyền thông đã rất thành công và được Bộ KHĐT đánh giá rất cao. 



PPP là sự đánh dấu bước chuyển mình của IB Group phát triển lên mức độ cao hơn về tư duy và năng lực truyền thông của mình, vươn ra khỏi quan niệm thông thường về truyền thông marketing và branding. 

Sau dấu ấn thành công của PPP, IB Group tiếp tục hợp tác với Bộ KHĐT trong việc tuyên truyền cho hệ thống đấu thầu điện tử quốc gia (e-GP), một dự án quan trọng bậc nhất trong năm 2017 của cơ quan hàng đầu về quản lý đầu tư của VN. Chiến dịch truyền thông cho e-GP được thực hiện đồng bộ và áp dụng trên tất cả các kênh phổ biến nhưng với sự tiếp cận sáng tạo hơn và mới mẻ hơn. 



Ngoài ra, IB GROUP cũng bắt đầu triển khai chiến dịch tư vấn chính sách cho TCT Thép Việt Nam trong các nỗ lực xây dựng lại hình ảnh và truyền thông định hướng xã hội của đơn vị đứng đầu ngành thép Việt Nam. Đây cũng được coi là 1 dự án có nhiều kỳ vọng nhất của cơ quan quản lý vĩ mô trên lĩnh vực thép này bởi nó được kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi của giới truyền thông về ngành thép sau nhiều biến động trong thời gian qua. 

Ông Khôi Phan (Colin), Phó TGĐ truyền thông của IB GROUP khẳng định rằng: “Trong bối cảnh các nhà cung cấp và các agency tại Việt Nam đang loay hoay tìm cho mình 1 định hướng khi mà môi trường truyền thông của thế giới đang ngày càng thay đổi và yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe, IB GROUP vẫn đang chứng tỏ khả năng thích ứng của mình và điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn luôn đi đầu, tạo ra xu hướng mới”